Thư viện ảnh
Hỗ trợ trực tuyến
Số lượt truy cập
  • Tổng số lượt truy cập: 0529254
  • Đang trực tuyến:        0000015
 
Suy ngẫm » Tiểu phẩm

Việc "quan trọng" và việc "khẩn cấp"

Tiểu phẩm | Ngày đăng: 09/14/2009 02:10:27

 

 

Tôi có anh bạn là giám đốc một công ty tư nhân. Anh điều hành công ty khá trơn tru, nên có nhiều thời gian giao du đến mức nhiều người tưởng anh thuộc loại vô công rồi nghề. Thỉng thoảng anh rủ tôi đi uống bia. Và nếu đã hẹn trước thì rất khó từ chối được anh.
Chẳng hạn, có lần chúng tôi đã hẹn đi uống bia, nhưng đến phút cuối tôi nói không đi được vì mắc họp. Anh hỏi:
- Cậu có chủ trì cuộc họp không?
- Không. Người khác chủ trì - Tôi trả lời.
- Tưởng gì! Vậy cậu không họp có chết ai đâu. Đi.

 

Một lần khác, chúng tôi lại hẹn nhau đi ăn trưa. Tới phút chót, tôi lại bận một cuộc họp. Rút kinh nghiệm lần trước, tôi nói rằng mình chủ trì cuộc họp. Anh nói:
- Cậu chủ trì thì có thể hoãn cuộc họp ngày mai rồi.
- Không được, việc này rất khẩn cấp
- Tôi nói.- Vậy cậu giao cho phó của cậu chủ trì đi.
- Không được, việc này rất quan trọng.

 

Vậy là anh nổi nóng lên:
- Chắc chắn cậu là một nhà quản lý tồi. Nếu là việc quan trọng thì cậu phải nghĩ tới từ lâu rồi, chứ sao để nước đến chân mới lo. Trừ những chuyện không thể dự đoán như động đất hay cháy nhà, không có việc gì khẩn cấp mà quan trọng cả. Làm lãnh đạo mà suốt ngày lo chữa cháy như cậu thì chán quá.
Rồi anh phán một câu xanh rờn: "Đặc trưng lớn nhất của những lãnh đạo kém là họ luôn có rất nhiều việc vừa quan trọng vừa khẩn cấp".
Nghe anh chửi cũng tức thật, nhưng tôi học được một bài học bổ ích về quản lý: những việc quan trọng thì phải lo từ sớm, đừng chờ đến trạng thái "khẩn cấp" rồi mới lao vào giải quyết.

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Tham khảo tại : www.veer.vn/Seller/Group/Topic.aspx?GroupId=62&TopicId=339

 

Các tin khác

Các tin cũ

Tin tức - Sự kiện